Blog - Chia sẻ kinh nghiệm

Những hướng dẫn, mẹo, nguồn cho công việc...

3 lời khuyên xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp

3 lời khuyên xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ cho doanh nghiệp

Thanh Pham - January 01, 1970

Việc sở hữu một chiến lược truyền thông minh bạch, rõ ràng là yếu tố quan trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp. Một chiến lược truyền thông hiệu quả không chỉ giúp nội bộ nhân viên gắn kết bền vững mà còn giúp hình ảnh của công ty được lan tỏa và thu hút khách hàng tiềm năng. Với những doanh nghiệp nào còn chưa lên được chiến truyền thông cho nội bộ mình thì chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn ba lời khuyên sau đây

1.Truyền thông nội bộ đón đầu xu hướng

Tập trung xây dựng một chiến lược truyền thông lâu dài, với mục tiêu tạo dựng một môi trường mở để hấp dẫn những ứng viên tiềm năng. Thời đại ngày nay, khi mà tất cả mọi người đều có cho riêng mình ít nhất một tài khoản xã hội để cập nhật thông tin cũng như mở rộng mối quan hệ, thì việc doanh nghiệp tao dựng một mạng lưới giúp nhân viên thỏa mãn được hai yếu tố trên sẽ khiến học cảm thấy vui vẻ và hài lòng, từ đó níu giữ được bước chân của những nhân viên cốt cán, tài năng. Việc xây dựng một kênh truyền thông nội bộ cũng sẽ giải quyết được sự giao lưu, tăng cường sự tương tác giữa các thành viên, khiến cho công việc có thể diễn ra thuận lợi nhất.

2. Sự phát triển đến từ nhân viên

Việc duy trì thông tin một chiều, từ phía ban lãnh đạo đến với nhân viên nay đã trở nên lỗi thời và bảo thủ. Trong thời đại cạnh tranh khắc liệt như hiện nay, việc ghi nhận ý kiến của nhân viên sẽ khiến cho truyền thông nội bộ trở nên vững mạnh và uy tín hơn. Chúng ta cần thừa nhận rằng nhân viên chính là nguồn thông tin quý giá đối với mỗi doanh nghiệp. nhiều cái đầu sẽ đưa ra một kết quả tích cực hơn là một cái. Vì thế, truyền thông nội bộ không nên chỉ chú trọng vào mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, thay vào đó hãy xem mục tiêu phát triển của từng nhân viên như ưu tiên hàng đầu.

3. Phát triển bộ phận hỗ trợ truyền thông nội bộ

Mỗi doanh nghiệp đều nên có một phòng ban truyền thông của mình, không chỉ đảm nhiệm các vấn đề truyền thông bên ngoài, Phòng truyền thông cũng cần xây dựng lực lượng và các kế hoạch dài hạn để phát triển PR trong chính công ty. Lực lượng đó chính là đầu cầu hướng dẫn và thay đổi mọi người, cả ban lãnh đạo và nhân viên trở nên thành thạo các kỹ năng giao tiếp hay chia sẻ thông tin, cùng với đó là gắn kết với nhau trong một môi trường văn hóa doanh nghiệp. Trách nhiệm của việc phát triển bộ phận này vô cùng cần thiết trong chiến lược truyền thông nội bộ, đơn giản vì họ sẽ có kinh nghiệm và kỹ năng để biết mình cần làm gì, hơn là những “tay ngang” khác.