Blog - Chia sẻ kinh nghiệm

Những hướng dẫn, mẹo, nguồn cho công việc...

6C- kỹ năng cần thiết nhất trong truyền thông nội bộ

6C- kỹ năng cần thiết nhất trong truyền thông nội bộ

Thanh Pham - January 01, 1970

 

Truyền thông nội bộ vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ và chưa được coi trọng đúng mức ở các doanh nghiệp tai Việt Nam. Tuy nhiên, truyền thông nội bộ tại các doanh nghiệp nước ngoài đã được hình thành và phát triển từ rất lâu. Mọi người đều biết tới văn hóa doanh nghiệp, đó là một quá trình hình thành phát triển giúp công ty phát triển vững mạnh, cũng như tạo nên hình ảnh tốt đẹp của công ty cho những ứng viên tiềm năng hay công chúng. Và truyền thông nội bộ là công cụ hiệu quả nhất cho quá trình phát triển văn hóa doanh nghiệp. Hiện nay thì nhiều doanh nghiệp tại nước ta đã có những bước đi chập chững trong việc phát triển truyền thông nội bộ.

Bài viết hôm nay sẽ chỉ ra cho bạn những kỹ năng quan trọng nhất trong việc phát triển truyền thông, hay được gọi là 6C:

Connect (kết nối): Sự kết nối được thể hiện ở việc các nhà lãnh đạo gắn kết nhân viên của mình như thế nào. Các nhà lãnh đạo cần trân trọng và đánh giá cao các nhân viên của mình, giúp cho thiện cảm của nhân viên đối với các nhà lãnh đạo được tăng cường. 
Career (công việc): Sẽ thật buồn tẻ nếu công việc của các nhân viên vẫn cùng ở một mức độ, một khối lượng, từ ngày này sang ngày khác mà không có một sự đổi mới. Nghệ thuật giữ chân nhân viên tiềm năng nằm ở việc luôn luôn đổi mới công việc, tạo cho họ những thử thách cùng phần thưởng xứng đáng, như vậy ngoài việc tao hưng thú, doanh nghiệp cũng có thể chứng tỏ năng lực của mình bằng việc tạo cho nhân viên  những mục tiêu lâu dài.
Clarity (rõ ràng): Nhân viên cũng có nhu cầu và quyền được biết về mục tiêu của công ty, sứ mệnh và dự định phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Việc đưa ra một các rõ ràng những gì liên quan đến tổ chức, công ty sẽ giúp các thành viên hiểu mình muốn gì, cần gì và nên làm những gì. 
Congratulate (động viên): Những sự động viên, khen ngợi kịp thời luôn khiến người nhận cảm thấy mình xứng đáng và lạc quan nhất. Các nhà lãnh đạo nên chú ý khen ngợi nhân viên đúng lúc và đúng chỗ, hoặc có những phần thưởng nhỏ đối với thành tích của nhân viên.
Contribute (đóng góp): Hãy tạo cơ hội để nhân viên có cơ hội đóng góp công sức của mình và thể hiện tài năng bản thân. Đôi khi họ sẽ không nhận ra được mình làm được gì cho doanh nghiệp nếu không có những thử thách mới. 
Collaborate (sự cộng tác): một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Việc làm việc trong một nhóm sẽ tăng nân suất và hiệu quả lên gấp ba lần so với làm việc độc lập.