Blog - Chia sẻ kinh nghiệm

Những hướng dẫn, mẹo, nguồn cho công việc...

TỦ SÁCH TÀI LIỆU VỀ TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ CÁC NHÀ PR KHÔNG THỂ BỎ QUA

TỦ SÁCH TÀI LIỆU VỀ TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ CÁC NHÀ PR KHÔNG THỂ BỎ QUA

Thanh Pham - January 01, 1970

Truyền thông nội bộ là một trong những kiến thức tối thiểu mà mỗi doanh nghiệp cần có hơn nữa phải trau dồi, cải thiện từng ngày. Ở Việt Nam, PR nội bộ vẫn còn là khái niệm tương đối mới,các ngành cũng chỉ mới thêm trong chương trình giảng dạy hệ đại học mấy năm gần đây, vậy nên các thế hệ 8x và đầu 9x hầu như không có kiến thức nền tảng hay được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này. Bài này sẽ giới giới thiệu những cuốn sách tài liệu dạy nghiệp vụ và kĩ năng cho các bạn đang làm team work, là lãnh đạo, chuyên viên Pr, hay những bạn trẻ muốn tìm hiểu về thế giới quyền năng của truyền thông nội bộ.

1.“Từ phân bố nguồn lực tới chiến lược” – Joseph Bower

 

Đúc kết từ hàng thập kỉ nghiên cứu từ những trường học kinh doanh hàng đầu, ông giải thích về cách làm thế nào để phát triển chiến lược hợp tác hiệu quả và làm thế nào ngăn chặn những sự thất bại trong hệ thống. Theo gợi ý của Clay Christensen, đây là một “quyển sách cổ điển về cách thức làm việc của thế giới”.

2. Đắc nhân tâm

Là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm.

 

Cuốn sách giúp bạn hiểu được những nguyên tắc cơ bản để làm sao mọi người yêu quý bạn, trò chuyện thoải mái và chiến thắng người khác với cách nghĩ của bạn là điều rất quan trọng. Nó sẽ dạy bạn cách nắm bắt tâm lý, ứng xử, giao tiếp với đồng nghiệp và mọi người xung quanh để làm sao khen ai cũng vui, chê không ai trách. Nói cách khác là bạn sẽ tìm thấy những điều bạn cần để thành công trong kinh doanh cũng như đối nhân xử thế qua cuốn sách này.

 

3. 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm

Tác giả JohnC Maxwell sẽ tiếp sức cho bạn và nhóm bạn của bạn tiến gần hơn đến thành công.

Việt Nam là một đất nước có nhiều nhân tài, họ có thể làm việc độc lập rất tốt song kĩ năng làm việc nhóm lại kém, vậy nên hiệu quả trong những công việc lớn không cao. Tại sao có những nhóm làm việc rất hiệu quả nhưng có những nhóm rời rạc thiếu liên kết và thất bại. Họ đã sai ở đâu? Thực chất, nhóm phải là nhóm những cá nhân luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, tạo động lực cho nhau phát triển. Giữa các cá nhân phải có sự tương tác với nhau như một chuỗi phản ứng hoá học. Không phải cứ nguyên tắc rõ ràng là sẽ có một nhóm làm việc thành công.

Trong 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm , John C.Maxwell sẽ chia sẻ những nguyên tắc sống còn - hữu ích trong mọi lĩnh vực đời sống - của xây dựng nhóm hiệu quả như: lựa chọn thành viên nhóm, xác định mục tiêu chung của nhóm, lãnh đạo nhóm… Hoàn toàn không phải là những lý thuyết sáo rỗng, cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

4. Cẩm Nang Kinh Doanh – Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả

 

Bộ sách đúc kết những giải pháp kinh doanh hiệu quả và thực tiễn nhất cùng những kinh nghiệm quý báu, thiết thực cập nhật về mọi mặt trong quản lý, kinh doanh của trường đại học danh tiếng nhất thế giới mang tên Harvard với bề dày hoạt động trên 370 năm.

 

Với những công việc có tính quy mô, đòi hỏi nhiều kỹ năng tương tác thì việc xây dựng nhóm làm việc là vô cùng cần thiết để đảm bảo công việc được thực hiện trọn vẹn. Cuốn sách trình bày mọi khía cạnh của vấn đề nay nhằm giúp bạn trở nên hiệu quả hơn trong quản lý công việc:

 

– Các yếu tố cần thiết để xây dựng nhóm hiệu quả

 

– Những thách thức trong việc quản lý nhóm

 

– Lợi ích và chi phí khi quyết định thành lập nhóm

 

– Đánh giá hiệu suất hoạt động của nhóm

 

– Duy trì tinh thần hợp tác nhóm

 

5. “Quyền năng bí ẩn”- cuốn sách bestseller về PR

2000 bản được bán cháy ở lần xuất bản đầu tiên! Có rất nhiều sinh viên,giảng viên, chuyên gia,doanh nhân coi cuốn sách  này làm tài liệu nghiên cứu truyền thông. Một trong những cuốn sách hay nhất viết về PR bởi tác giả Lê Trần Bảo Phương, người được biết đến là một trong những chuyên gia đầu ngành Quan hệ Công chúng tại Việt Nam. Sau cuốn sách này bạn sẽ có những cái nhìn thấu đáo về bản chất, góc tối, góc sáng của thế giới truyền thông. Điều đắt giá mà cuốn sách mang lại cho bạn đó là 5 bí mật về quyền năng của PR, những ẩn số của sự thành công đằng sau một doanh nghiệp. Nắm bắt được chúng, bạn có thể vận hành teamwork hay doanh nghiệp đẩy mạnh truyền thông đạt hiệu quả tối đa.

 

Đọc sách là một trong những phương pháp hấp thu tri thức nhân loại cổ điển và hiệu quả nhất, nếu biết chọn lọc thì nó chính là tài nguyên vô giá để về tài liệu truyền thông cho bạn. Bên cạnh những cuốn sách trên, bạn cũng có thể tìm đến những đầu sách giá trị và nổi tiếng khác như:

 

6. 4 phong cách làm việc

- Quản lý nhóm

                              

 

 

- Vị Giám Đốc 1 Phút & Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả